สรุปก็คือ กระทรวงคมนาคมได้มีการนำระบบสำนักงานอัตโนมัติ ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆเข้ามาใช้ในหน่วยงานต่าง ๆ เช่น
1.การสื่อสารด้วยข้อความ ( E – mail )
2.การใช้เครื่องโทรสาร (Fax)
3.การใช้โทรศัพท์ (Telephon)
4.การใช้เครื่องถ่ายเอกสารในการทำสำเนาเอกสารหลายชุด และ เครี่องปริ้นเตอร์
5.การสื่อสารข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน โดยอาศัยสัญญาณข้อมูลข่าวสารแบบอิเล็กทรอนิกส์
ผ่านระบบข่ายงานที่เชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ระหว่างกันทั่วองค์กร
6.ใช้ระบบเครือข่ายแลน ตลอดจนระบบอินเตอร์เน็ต อินตราเน็ต (Intranet) เอ็กซตราเน็ต (Extranet) และเวิลด์ไวด์เว็บ (World Wide Web) เพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารประชาสัมพันธ์ ระบบประชุมทางไกล วิดีโอเทเลคอนเฟอเรนซ์
7.ใช้ระบบ GFMIS
8. ระบบสแกนลายนิ้วมือ
9.ระบบคีย์การ์ด
10.ประตูไฟฟ้า กลอนประตูไฟฟ้า
11.การบันทึกการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการลาพักผ่อนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ฝทส.) และกองทรัพยากรบุคคล (กทบ.) เป็นหน่วยงานนำร่องในการทดลองใช้ระบบดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ 2552 ที่ผ่านมา
12.การทำ 5 ส.
13.การบริหารจัดสรรเวลา มาใช้เพื่อเพิ่มการจัดการการทำงานขององค์กร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น