วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แวนคูเวอร์ เมืองน่าอยู่

         



เมืองแวนคูเวอร์ ล่าสุดเพิ่งได้รับการจัดอันดับจากหน่วยอีไอยู ของนิตยสาร "เดอะ อีโคโนมิสต์" ให้เป็นแชมป์เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก โดยการผลสำรวจเพื่อจัดอันดับอิง 5 ปัจจัยสำคัญ คือด้านสาธารณสุข เสถียรภาพ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การศึกษาและสาธารณูปโภคต่างๆ






                                        แวนคูเวอร์ เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกในพ.ศ.นี้



แต่ก่อนที่จะออกเดินทางไปเที่ยวแวนคูเวอร์กันมาทำความรู้จักเมือง "แวนคูเวอร์" กันสักนิดว่าเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ที่ บริติชโคลัมเบีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแคนาดา เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ ชื่อเมืองแวนคูเวอร์นี้ถูกตั้งขึ้นหลังศตวรรษที่ 18 โดยนักสำรวจชาวอังกฤษชื่อ "จอร์จ แวนคูเวอร์" ที่ใช้เวลาในสำรวจพื้นที่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น ซึ่งแต่เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวอินเดียนแดง



เมืองแวนคูเวอร์นี้ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลแปซิฟิกของทวีปอเมริกาเหนือ จึงเป็นช่องทางที่จะผ่านเข้าสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกช่องทางหนึ่ง ทิศเหนือจรดอ่าวเบอร์ราร์ด ทิศตะวันตกจรดช่องแคบจอร์เจีย และทิศใต้จรดแม่น้ำเพรเซอร์ ส่วนทิศตะวันออกเป็นภูเขาสูง ด้วยสภาพภูมิประเทศที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและทะเล ทำให้แวนคูเวอร์เป็นเมืองที่มีภูมิอากาศอบอุ่นที่สุดในแคนาดา



ลักษณะภูมิประเทศอาณาบริเวณ 3 ใน 4 ของแวนคูเวอร์นี้ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักความงดงามตามธรรมชาติด้วยกิตติศัพท์ความสวยงามของ ภูมิประเทศ ที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขา น้ำทะเล ทรัพยากรป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ทำให้ "แวนคูเวอร์" เป็นเมืองในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่อยากจะเดินทางมาสัมผัสกับทัศนียภาพความงดงามเหล่านี้ และในปี 2010 เมืองแวนคูเวอร์ จะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันโอลิมปิก และ พาราลิมปิกฤดูหนาว

THANK YOU
ภาพสวย ๆ จาก

travel.tlcthai.com
http://www.ctacoed.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น